Đánh giá xe Toyota Yaris 2018
Người đăng : phuongtruong | Ngày đăng : 22/09/2018 | Lượt xem : 10

Dù vẫn còn bị áp dưới cái bóng quá lớn của Vios nhưng các bác sĩ đánh giá xe Toyota Yaris 2018 mới đã có mọi nâng cấp về mặt giá trị, sự nhẹ nhàng và tính năng xử lý.

Nói đến Toyota không phải ai cũng nghĩ ngay đến Yaris. Có lẽ điều này là do cái bóng quá lớn của mẫu xe “anh em” Vios. Tại mọi nước ASEAN, sedan vẫn là một thị trường sôi động hơn so với hatchback và Vios cực kỳ phổ biến. Trong khi đó, Yaris là mẫu hatchback phân khúc B nhỏ nhắn được đánh giá cao về mặt giá trị, sự nhẹ nhàng và tính năng xử lý. Cả Yaris và Vios đều có cùng nền tảng, chia sẻ cùng động cơ và thậm chí có cùng cấp độ trang bị. Vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan, Toyota Yaris 2018 có 4 biến thể là J, J ECO, E và G. Phiên bản TRD Sportivo sẽ đến một thời gian nữa. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ “cứng” của Mazda 2 hatchback và Honda Jazz.

NGOẠI THẤT

Đánh giá xe Toyota Yaris 2018 về thiết kế đầu xe

Nhìn chung, Toyota Yaris 2018 có thiết kế 'Keen Look' giống như mẫu xe “anh em” 4 cửa lớn hơn là Corolla Altis. Ở phía trước, đèn pha mỏng của mẫu xe hiện tại đã được cập nhật bằng phiên bản lớn hơn. Đèn pha này chạy qua gần trung tâm của lưới tản nhiệt có kích thước hẹp và kéo tới tận bán kính giữa một của chắn bùn. Trong khi đó, chắn bùn bây giờ đã có diện mạo tròn trịa hơn với hút gió trung tâm lớn hơn. Xe cũng sở hữu đèn sương mù thể thao và đèn ban ngày tích hợp.

Đánh giá xe Toyota Yaris 2018 về thiết kế thân xe

So với phiên bản trước đây, Toyota Yaris 2018 không thay đổi gì mọi về thân xe. Biến thể E hiện sẽ sử dụng phanh tang trống ở phía sau thay vì phanh đĩa của biến thể G. Ngoại trừ điều này, xe vẫn giữ lại lazăng kích thước 15 inch và danh sách màu ngoại thất như cũ gồm có Citrus Mica Metallic, Orange Metallic, Red Mica Metallic, Super White II, Silver Metallic, Grey metallic và Attitude Black Mica.

Đánh giá xe Toyota Yaris 2018 về thiết kế đuôi xe

Giống như đầu xe, phần sau của Yaris 2018 cũng đã được tinh chỉnh để phản ánh thiết kế tròn trịa. Đèn hậu LED tái thiết kế là một trong các điểm khiến đuôi xe có thiết kế độc đáo hơn và trông rộng hơn. Bên cạnh bổ sung các đèn mới, đuôi xe cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn. Cản sau của xe có thiết kế hoàn toàn mới và khác biệt so với thiết kế góc cạnh của mẫu xe trước đây.

NỘI THẤT

Không có gì khó để mường tượng nội thất của Toyota Yaris 2018 trông thế nào do có các nét giống với Vios. Điểm khác biệt là đường khâu màu cam nổi bật trên ghế và cụm cần số có phong cách lạ hơn. Bây giờ phiên bản của xe đã quan hệ hơn với phong cách của Corolla khi có mọi trang trí màu bạc xung quanh cabin và hệ thống âm thanh gọn gàng hơn trên bảng điều khiển. Bên cạnh đó, thiết kế các tấm cửa và tay lái cũng đã mới mẻ hơn. Ngoài ra, hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng đã được cập nhật bằng một nút xoay bổ sung trong bảng đồng hồ. Nhìn chung, nội thất xe trông cao cấp hơn mọi so với trước đây và có mọi tính năng hơn. Xe có sẵn nút bấm khởi động, nút gọi/ âm thanh trên vô lăng, bảng điều khiển điều hòa kỹ năng số và bảng đồng hồ Optitron.

Đánh giá xe Toyota Yaris 2018 về không gian ghế ngồi

Ghế ngồi là một trong các điểm đáng lưu ý của Toyota Yaris 2018. Mặc dù không có mọi cập nhật để có thể hỗ trợ phần lưng, ghế vẫn có đệm cho phần lưng dưới của người ngồi. Điều này giúp cho việc ngồi trong xe hàng ngày trở thành dễ chịu hơn do xe đủ nhẹ nhàng để làm giảm huyết áp. Đối với phiên bản tại châu Âu, ghế lái sẽ có không gian phù hợp hơn với người lớn nhờ đệm thấp và khung rộng có thể chứa cỡ người to. Tuy nhiên, các tài xế quá cao có thể gặp khó khăn khi tìm chỗ ngồi nhẹ nhàng trong Yaris hatchback. Lý do là vì ghế ngồi không thể cập nhật theo mọi cách và duy nhất thay đổi được độ nghiêng chứ không phải độ cao. Ghế sau của xe cũng được đánh giá là chật hẹp.

Đánh giá xe Toyota Yaris 2018 về động cơ

Hệ thống truyền động của Yaris hatchback được chia sẻ bên cạnh Yaris Ativ sedan. Tại Thái Lan, Toyota Yaris 2018 được tính năng động cơ 1,2 lít với công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ 4 xi-lanh Dual VVT-i này đi kèm với hộp số tự động Super CVT-i trong tất cả các biến thể. Đáng lưu ý là xe sẽ không có hộp số sàn cơ bản. Trong khi đó, phiên bản tại Philippines mọi tính năng vẫn sẽ giữ lại động cơ 1,3 và 1,5 lít Dual VVT-i. Riêng động cơ 1,3 lít Dual VVT-i của mẫu xe hiện tại có công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm.


Khu vực quảng cáo